Kinh doanh vật tư nông nghiệp cần lưu ý gì

Nông nghiệp là một ngành có thế mạnh trong nền kinh tế của Việt Nam, tăng trưởng GDP của khu vực nông nghiệp luôn trong mức tăng trưởng ổn định, đem lại nguồn lợi khá lớn cho Việt Nam. Nhờ vậy mà kinh doanh vật tư nông nghiệp cũng được thúc đẩy phát triển theo, vậy để kinh doanh vật tư nông nghiệp, các chủ cửa hàng mới cần lưu ý những gì? 

1. Cửa hàng vật tư nông nghiệp gồm những gì?

Hiện nay, theo quy định của pháp luật vật tư nông nghiệp được chia thành những nhóm chính như:

Giống cây trồng: cây ăn quả, cây công nghiệp,...

Thuốc bảo vệ thực vật: Thuốc phòng trừ bệnh, thuốc trừ sâu,..

Dụng cụ làm vườn: Kiềm, xẻng, kéo, cuốc, cưa,...

Hạt giống:hạt giống rau, hạt giống cây trồng,...

Giá thể: than bùn, mùn cưa,...

Khay chậu:Khay chậu trồng cây, trồng rau,...

Chất xử lý, cải tạo môi trường,..

Hệ thống tưới: hệ thống tưới nước nhỏ giọt, tưới phun sương,..

2. Những lưu ý khi kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Giấy phép kinh doanh: Để kinh doanh trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, ngoài giấy phép kinh doanh bạn còn phải học một khóa chứng chỉ về bảo vệ thực vật cơ bản tại các chi cục của tỉnh. Thời gian học thời kéo dài từ 3 - 4 tuần. 

Mặt bằng, địa điểm cửa hàng: Nên lựa chọn những vùng đông dân cư hoặc gần những vùng sản xuất nông nghiệp lớn để mở cửa hàng. Bên cạnh đó, phải đảm bảo điều kiện đi lại thuận tiện thì việc buôn bán mới suôn sẻ. 

Nguồn hàng, nhà cung cấp: Đối với ngành hàng đầy tính cạnh tranh như vật tư nông nghiệp thì không quá khó để tìm được một nhà cung cấp, nhưng phải có những lựa chọn kỹ càng để đảm bảo hàng hóa luôn đảm bảo chất lượng và cung cấp nguồn hàng kịp thời cho cửa hàng. 

3. Xu hướng kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Trong khi mọi ngành, lĩnh vực đang chuyển dần sang hình thức kinh doanh hiện đại, không còn sử dụng sổ sách hay các thiết bị truyền thống nữa. Thì lĩnh vực vật tư nông nghiệp cũng không ngoại lệ. Các chủ cửa hàng đang dần chuyển sang hình thức hiện nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại quản lý cửa hàng chặt chẽ hơn. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp nhưng không thể không kể đến phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp Bado, đang được rất nhiều chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng.   

4. Lý do sử dụng

Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối: Tất cả thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật trên điện toán đám mây của Amazon. Giúp bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng mà không sợ bị thất lạc

Tạo được mã vạch, số serial riêng: Đối với những sản phẩm có mã vạch sẵn nhưng chủ cửa hàng muốn tạo mã vạch theo định hướng của mình, phần mềm sẽ hỗ trợ tạo mã vạch riêng cho sản phẩm. 

Quản lý kho hàng chặt chẽ: Vật tư nông nghiệp là một ngành với nhiều sản phẩm của công ty khác nhau, phần mềm sẽ hỗ trợ quản lý và kiểm kê kho hàng theo ngày, tuần, tháng hoặc theo đúng nhu cầu kiểm tra của chủ cửa hàng.

Hỗ trợ tạo nhiều chương trình khuyến mãi: Với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp của Bado, chủ cửa hàng có thể tạo nhiều chương trình khuyến mãi theo nhiều khung giờ, ngày khác nhau cho các sản phẩm của mình. 

Hỗ trợ tạo nhiều giá trên cùng một sản phẩm: Bên cạnh chương trình khuyến mãi không thể không kể đến giá, với phần mềm nhà Bado chủ cửa hàng có thể tạo nhiều loại giá như: giá sỉ, giá lẻ, giá khách Vip,..

Quản lý công nợ khách hàng và công nợ của nhà sản xuất: Đối với ngành hàng vật tư nông nghiệp, khách hàng thường sẽ mua theo dạng trả sau. Kết thúc vụ mùa có thể là vụ này hoặc vụ sau sẽ thanh toán cho chủ cửa hàng nên việc quản lý công nợ sẽ rất mất thời gian nếu không sử dụng phần mềm hỗ trợ.

 

Đây là những công dụng tuyệt vời mà phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Bado mang lại cho khách hàng. Nếu các chủ cửa hàng đang tìm kiếm một phần mềm như thế, hãy liên hệ ngay với 0962 026 052 để được tư vấn và trải nghiệm phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Bado nhé.Chúc bạn kinh doanh thành công. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nông nghiệp 4.0 phát triển liệu các cửa hàng vật tư nông nghiệp như thế nào?